เหรียญเจ้าแม่กวนอิม ปี 2519 วัดใหม่อัมพร จ.นครราชสีมา - สยามมงคลแมก

สยามมงคลแมก

สยามมงคลแมก : นิตยสารพระเครื่องและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ออนไลน์ บทความสาระความรู้ เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับพระเครื่อง ให้บูชาพระเครื่อง และแนะนำวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง

test banner

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เหรียญเจ้าแม่กวนอิม ปี 2519 วัดใหม่อัมพร จ.นครราชสีมา



เมื่อปี พ.ศ. 2519 ทางวัดใหม่อัมพร อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ได้ทำการหล่อรูปจำลอง พระโพธิสัตย์กวนอิม
ขนาดความสูง 1 เมตร ตั้งประดิษฐานบนศาลาการเปรียญเพื่อให้ประชาชนได้สักการะบูชา ปรากฎว่าผู้ที่มาสักการะมากมายนั้น ต่างก็ประสบความสวัสดีมีโชค มีลาภทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรืองโดยทั่วหน้ากัน และเพื่อให้ประชาชนมีโอกาสได้บูชารูปจำลองพระโพธิสัตย์กวนอิม ทางวัดใหม่อัมพรจึงได้จัดสร้างเหรียญรูปเหมือนของเจ้าแม่กวนอิม เป็นเหรียญรูปไข่หูในตัว มีด้วยกัน 4 เนื้อ ได้แก่ ทองคำ-เงิน-ทองแดงกะไหล่ทองและทองแดงรมน้ำตาล




ลักษณะเหรียญ ด้านหน้าเป็นรูปเจ้าแม่กวนอิม ประทับยืนเต็มองค์ จารึกอักขระซึ่งมีอานุภาพบำบัดและป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ รวมทั้งภยันตรายต่าง ๆ ส่วนด้านหลังจารึกอักขระยันต์ศักดิ์สิทธิ์ ในการนี้ทางวัดใหม่อัมพรได้ขอให้หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ท่านแผ่เมตตาปลุกเสกเหรียญดังกล่าวให้ตั้งแต่วันที่ 3-30 กรกฎาคม 2519 เป็นเวลา 27 วัน แล้วนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ อีกครั้งในวันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2519 ซึ่งตรงกับวันเสาร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 9 อันเป็นวันอมฤตโชคและราชาโชค ตามคติโบราณ ในพิธีดังกล่าวได้มีการประกอบพิธีบวงสรวงเทพเจ้าทั่วจักรวาล และได้อัญเชิญเจ้าแม่กวนอิมเสด็จมาในพิธีอีกด้วย สำหรับพระเกจิอาจารย์ที่นิมนต์มาในพิธีพุทธาภิเษกครั้งนั้นได้แก่ หลวงปู่โต๊ะ อินทสุวัณโณ วัดประดู่ฉิมพลี กทม. รวมไปถึงพระเกจิอาจารย์ดังแห่งเมืองโคราช อาทิพระครูอโศกวุฒิ วัดแก่นท้าว, พระครูอุดมศิลาภรณ์ วัดกุดเวียน เป็นต้น

เหรียญเจ้าแม่กวนอิมวัดใหม่อัมพรนี้ทางวัดได้สร้างแจกเป็นที่ระลึกในการทอดกฐินหาทุนซ่อมหลังคาพระอุโบสถ และปิดทองแท่นพระประธาน รวมทั้งก่อสร้างห้องน้ำของพระภิกษุสามเณรอีกด้วย ถือเป็นพระดีมีคุณค่าอีกรุ่นหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Pages