หลวงพ่อจง พุทฺธสโร วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา - สยามมงคลแมก

สยามมงคลแมก

สยามมงคลแมก : นิตยสารพระเครื่องและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ออนไลน์ บทความสาระความรู้ เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับพระเครื่อง ให้บูชาพระเครื่อง และแนะนำวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง

test banner

Post Top Ad

วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561

หลวงพ่อจง พุทฺธสโร วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา



หลวงพ่ออจง พุทธสโร พระเกจิอาจารย์แห่งกรุงเก่าผู้เปี่ยมไปด้วยความเมตตา มีวิชาอาคมขลัง

ชาติภูมิ
หลวงพ่อจง พุทธสโร มีนามเดิมว่า "จง" เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี ปีวอก พุทธศักราช 2415 ที่ตำบล หน้าไม้ อำเภอ บางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  บิดาชื่อ นายยอด มารดาชื่อนางขลิบ มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน คือ

1.หลวงพ่อจง พุทธสโร
2.หลวงพ่อนิล ธมมโชติ
3.นางปริด สุนสโมสร

ในวัยเด็กหลวงพ่อจง ท่านไม่ค่อยแข็งแรง มีโรคภัยเบียดเบียน มีรูปร่างผอม ท่านมีอุปนิสัยขี้อาย ชอบเก็บตัว

บรรพชา อุปสมบท
เมื่อท่านอายุได้ 11 ขวบ ได้บวชเป็นสามเณร ที่วัดหน้าต่างใน และเมื่ออายุครบ 21 ปี ในปี พ.ศ. 2435 จึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมาวัดหน้าต่างใน โดยมีหลวงพ่อสุ่น วัดบางปลาหมอ จ.สุพรรณบุรี เป็นพระอุปชฌาย์ พระอาจารย์อินทร วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอาจารย์โพธิ์ วัดหน้าต่างใน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "พุทธสโร"


หลวงพ่อจงได้ศึกษาทางด้านพระเวทย์วิทยาคม กับพระอาจารย์โพธิ์ เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างใน ผู้เป็นพระอนุสวนาจารย์ของท่าน ท่านอาจารย์โพธิ์องค์นี้เชี่ยวชาญชำนาญในพระเวทย์วิทยาคมยิ่งนัก อักทั้งยังเป็นสหธรรมมิกกับหลวงพ่อสุ่น วัดบางปลาหมอ ต่อมาท่านยังฝากตัวเป็นศิษย์เรียนพระกัมมัฏฐานกับหลวงพ่อปั้น วัดพิกุล และหลวงพ่อสุ่นวัดบางปลาหมอ จนเจริญวิปัสสนากัมมัฏฐานได้ชำนาญและแตกฉานยิ่งนัก

หลวงพ่อจงท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้เปี่ยมไปด้วยความเมตตากรุณา ชอบช่วยเหลือชาวบ้านที่เข้ามาหาไม่เลือกหน้าไม่ว่าจะยากดีมีจนท่านก็สงเคราะหมดด้วยความเมตตากรุณา เมื่อถึงปี พ.ศ.2483 เกิดสงครามสงครามอินโดจีน ชาวบ้าน และข้าราชการตำรวจทหารในสมัยนั้นได้ไปหาท่านเพื่อหาของขลังของดี ท่านก็ได้สร้างวัตถุมงคลแจกให้ วัตถุมงคลที่ท่านสร้างขึ้นในยุคนั้นประกอบด้วย เสื้อยันต์สีแดง ตะกรุดโทน ตะกรุดคู่ 12 ดอก ตะกรุดคู่ 24 ดอก นอกจากนั้นยังมีพระเครื่องที่เป็นเหรียญเหรียญปั๊มโลหะ ปี 2484 และปี 2485 เป็นต้น


หลวงพ่อจง ท่านได้รับความเคารพศรัทธาต่อชาวบ้านในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก ท่านเป็นสหธรรมมิกกับ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค และหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ดในด้วย และท่านยังเป็นครูบาอาจารย์ของเกจิอาจารย์ยุคหลังอีกหลายท่าน พระเกจิอาจารย์ยุคหลังที่เป็นลูกศิษย์ท่านได้แก่ หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิกบเจา, หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย, หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง และอีกหลายท่าน

หลวงพ่อจงท่านได้มรณะภาพเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ปี 2508 เวลา 01:55 น.ด้วยอาการสงบ ณ กุฏิของท่านนั้นเอง สิริอายุได้ 92 ปี 10 เดือน 17 วัน พรรษา 72 นับเป็นพระเกจิอาจารย์เมืองกรุงเก่าอีกรูปหนึ่งที่มีชื่อเสียงทางด้านคุณธรรม และความเมตตาตลอดจนความศักดิ์สิทธิ์ทางด้านพระเวทย์วิทยาคมและเครื่องรางของขลัง


วัตถุมงคลเครื่องรางของขลังของหลวงพ่อจงที่ท่านได้สร้างขึ้นมีดังนี้
-พระเครื่องประเภทเหรียญต่างๆ ทั้งเหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อ เหรียญนางกวัก
-พระสมเด็จกำแพงแก้ว
-ปลาตะเพียน
-สิงห์
-แหวน
-ล็อคเก็ตรูปถ่าย
-ผ้ายันต์เสื้อยันต์
-ตะกรุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Pages